Kỹ thuật làm cửa nhôm kính 2022 | Chi tiết đầy đủ từ A-Z

Cửa nhôm kính là sản phẩm được ưa chuộng trong những năm gần đây nhờ tính tiện dụng và giá thành hợp lý. Đứng trên phương diện kỹ thuật, dù là thợ gia công hay chủ nhà, bạn cũng nên nắm rõ những kỹ thuật làm cửa nhôm kính dưới đây để đảm bảo thành phẩm cuối cùng bền đẹp và chất lượng nhé! Hãy cùng Nhôm Đông Á tìm hiểu qua bài viết sau.

Xem thêm :

Kỹ thuật làm cửa nhômKỹ thuật làm cửa nhôm

Các công đoạn kỹ thuật làm cửa nhôm kính

1. Cách chuẩn bị trước khi làm cửa nhôm kính - kỹ thuật làm của nhôm

Trước hết, cần chuẩn bị đầy đủ các loại máy móc như: máy khoan, máy cắt, máy mài, súng bắn keo,... Chỉ khi chuẩn bị đầy đủ những vật dụng này, bạn mới có thể tiến hành làm cửa nhôm kính.

Tiếp theo, dựa theo bản vẽ thiết kế, bạn cần chuẩn bị nguyên vật liệu để tiến hành thi công, xem xét các thanh nhôm cần dùng gồm những loại nhôm nào, độ dài bao nhiêu,...

Kỹ thuật làm cửa nhôm

Kỹ thuật làm cửa nhôm kính

2. Tiến hành cắt thanh nhôm

Bắt tay vào giai đoạn cắt nhôm, bạn cần thao tác vận dụng máy móc đúng theo quy trình và số liệu trong bản vẽ. Ưu tiên cắt thanh dài trước, thanh ngắn sau. Các thanh bao đứng, bao ngang nên cắt trước, sau đó mới cắt các thanh chi tiết nhỏ khác. Lý do là vì nếu sai sót, chúng ta có thể sửa thanh dài thành thanh ngắn được, giảm thiểu tối đa chi phí phát sinh.

Khi tiến hành cắt có thể sai số trong giới hạn cho phép như: Chiều dài và rộng được phép sai số trên dưới 1mm. Với góc cắt 45 độ và 90 độ, được phép sai số: 0.5mm đến 1mm. Kích thước cộng hàn sai số: 3x2mm.

Nếu bạn là chủ gia công cần số lượng lớn sản phẩm thì cắt thử 1 đến 2 thanh xem chuẩn kích thước hay chưa, đạt rồi thì mới tiếp tục cắt hàng loạt từ 15-20 thanh một lần rồi mới kiểm tra. Đối với sản phẩm đơn lẻ thì chắc chắn phải kiểm tra 100% tất cả các thanh để tránh sai xót. Đây là bước quan trọng thứ nhất trong kỹ thuật lắp cửa nhôm kính.

kỹ thuật làm nhôm kính

kỹ thuật làm nhôm kính - Cắt nhôm

3. Tiến hành khoan lỗ – kỹ thuật làm của nhôm kính

Khoan lỗ thoát nước

Với trường hợp lắp đặt cửa nhôm kính phòng tắm, trước khi thực hiện khoan lỗ thoát nước cho cửa trước, cần xác định chính xác vị trí trên bản thiết kế. Lỗ thoát nước ở cửa mở quay vào trong sẽ nằm ở thanh khung phía dưới cửa. Cửa trượt thì lỗ thoát nước nằm ở mặt ngoài của thanh khung phía dưới cửa. Hoặc không cần đục lỗ thoát nước đối với các thanh có lỗ đặt lõi thép lệch ra bên ngoài.

Tiến hành khoan, dùng mũi khoan phi 0,5cm khoan một lỗ thoát nước chiều dài 3cm. Lỗ thoát nước xuống phải lệch hơn so với lỗ thoát ra khoảng 150mm như vậy vừa thoát nhanh vừa đảm bảo cách âm cách nhiệt. Bạn cần điều chỉnh máy khoan sao cho mũi khoan không được khoan thủng vách ngăn chứa lõi thép.

Khoan lỗ lắp ổ khóa

Phần ổ khóa của cửa nhôm kính nằm ở phần nhôm. Vì thế trong kỹ thuật làm cửa nhôm kính không thể bỏ qua bước đục lỗ khóa. Cũng tương tự khoan lỗ thoát nước dùng mũi khoan thích hợp.

Nếu bạn làm cửa nhôm kính là cửa đi thì lỗ ổ khóa cần phải khoan ở trước còn lỗ lắp tay phải khoan ở phía sau. Khoảng cách lỗ ổ khóa với lỗ tay nắm từ 10,5cm đến 11cm. Lỗ lắp tay nên có khoảng cách từ dưới lên 1m là phù hợp nhất.

Sau đó tiến hành bắt vít gia cường, khoan các lỗ để bắt vít giữa khung cửa với khung tường lắp đặt. Khi khoan dùng mũi khoan sắt phi 1cm, điểm khoan phải chính xác vào giữa rãnh tại sau lưng thanh nhôm. Khoảng cách khoan giữa lỗ đầu tiên cách mép khung 150mm. Và các lỗ tiếp theo cách nhau 400 – 600mm, tùy vào mỗi loại cửa.

4. Ép góc – Kỹ thuật làm cửa nhôm kính

Cách làm cửa nhôm kính không thể bỏ qua bước ép góc. Tiến hành đưa thanh nhôm vào máy ép góc để quá trình ép góc hoàn chỉnh.

kỹ thuật làm nhôm kính

Kỹ thuật làm nhôm kính - Ép góc

5. Lắp ráp các phụ kiện - Kỹ thuật làm nhôm kính

Bước cuối cùng trong kỹ thuật lắp cửa nhôm kính là tiến hành đo, khoan lỗ lắp bản lề theo chiều mở cửa cần lắp. Bản lề phía trên phải lắp ở vị trí tính từ mép trên khung cửa xuống khoảng từ 180 đến 200mm.

Lắp bản lề vị trí phía dưới thì tính từ mép dưới khung cửa lên khoảng 180 đến 200mm. Đối với bản lề nằm ở giữa thì khoảng cách là trung điểm của 2 bản lề trên và dưới. Đối với cánh cửa trượt, bánh xe cần phải lắp vào phần dưới của cánh cửa. Vị trí lắp có thể linh hoạt trong khoảng từ 3 – 8cm tính từ mép cánh vào.

Lắp thanh nẹp khóa với cánh cửa, dùng tay khóa chốt lại xem ổ khóa chính xác chưa? Dùng chìa mở và khóa lại để kiểm tra, các đường vít thẳng hàng. Sau đó tiến hành ráp ổ khóa. Miếng giảm chấn ở cánh cửa trượt lắp vào thanh đứng của cánh. Thường được lắp 2 miếng ở vị trí trên và dưới. Miếng trên lắp cánh góc trên xuống cách 150mm và miếng dưới cũng cách góc dưới một khoảng cách tương tự.

Nắm được những kỹ thuật làm cửa nhôm kính trên chắc chắn công việc thi công cửa nhôm kính của bạn sẽ thuận lợi. Dù tự làm hay thuê thợ gia công thì lựa chọn cửa nhôm chất lượng từ trước sẽ giảm thiểu triệt để tình trạng hi hữu do nguyên vật liệu khi thi công, tăng tính bền đẹp của căn nhà.


Cách thực hiện lắp cửa nhôm kính và kỹ thuật làm của nhôm

Bước 1: Vận chuyển cửa và toàn bộ phụ kiện cần thiết đến địa điểm lắp đặt, thi công (công trình), kiểm tra lại một lần nữa kích thước lọt lòng cửa

Bước 2  Lắp khung bao

Bạn khoan lỗ, đóng tắc kê & bắt vít vào tường cố định khung bao lại. Bạn có thể đặt khung bao vừa khớp với tường và khoan trực tiếp từ khung bao vào tường, đóng tắc kê sau đó bắt vít. Bước này dùng khoan bê tông mũi khoan số 8

Bước 3 :lắp bản lề khung bao với cửa

Bước 4 : treo cánh cửa vào khung bao đã cố định

Bước 5 : lắp kính vào khung cánh, sử dụng gioăng & các miếng đệm lót để chèn kính

Bước 6 : lắp khóa cửa, lõi khóa, tay nắm, vẫu hãm, đệm chốt & đậy nắp bản lề lại

Bước 7 : đi keo bọt chống thấm, chống nước ở mép khung bao và tường (mặt ngoài và mặt trong nhà); sau đó đi keo silicone đen che đi lớp keo bọt chống thấm; dùng cây gạt chuyên dụng miết keo cho đẹp

Bước 8 – kiểm tra hoàn thiện & bàn giao. Lưu ý nhắc nhở khách hàng sau 2 ngày mới được vệ sinh cửa để lớp keo silicone được khô lại.

kỹ thuật làm nhôm kính

Cách thực hiện lắp ráp cửa nhôm kính

Lưu ý những kỹ thuật làm cửa nhôm kính

Các nắp bịp phải được lắp đủ đầy, được bơm keo vít các lỗ ở các góc cạnh dưới khung khi làm cửa nhôm kính

Lúc bơm keo cần để ý khe hở bơm keo phải đều cân đối các cạnh phía dưới khung phải có khe hở tối thiểu 3mm để bơm keo bọt

Các khung nhôm phải vuông thẳng đứng các cạnh ngang phải thẳng thăng bằng. Nếu làm cửa nhôm trượt thì phải chú ý ray trượt phía trước. Nếu sai lệch chỉ từ 0.5 độ, các vách cố định từ 0-1 độ

Một trong những yếu tố quan trọng trong kỹ thuật làm cửa nhôm tiêu chuẩn lỗ khoan khi lắp đặt. Dùng vít lắp đặt bắt trực tiếp và khung, khoảng cách từ khung đến các vị trí khoan 100-150. Chú tuyệt đối không được đặt vít và vị trí lặt đặt giữa các đối và điểm đầu của khung.

Nắm được các kĩ thuật này bạn yên tâm sẽ dễ dàng hoàn thành các sản phẩm cửa nhôm ưng ý. Tuy nhiên để đảm bảo an toàn cho công trình bạn nên lựa chọn công ty cung cấp và thi công cửa nhôm kính. 

Kỹ thuật làm cửa nhôm

Nhôm Đông Á cung cấp sản phẩm và thi công kỹ thuật làm cửa nhôm

Với kinh nghiệm 10 năm trên thị trường nhôm Việt Nam và nhiều thành tích lớn nhỏ trong hoạt động ngành, Nhôm Đông Á đã và đang là nhà cung cấp sản phẩm nhôm kính nói cho hàng trăm công trình lớn nhỏ. Đội ngũ nhân viên tư vấn nhiệt tình luôn sẵn sàng tư vấn cho bạn về kỹ thuật lắp cửa nhôm kính phù hợp và hiệu quả nhất

  • Quá trình thi công chủ yếu do Nhôm Đông Á chuẩn bị, quý khách hàng  không tốn quá nhiều công sức để thực hiện.
  • Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp có kinh nghiệm cao, thực hiện đảm bảo đúng kỹ thuật, đúng tiến độ và thời gian.
  • Kiểm tra công trình kỹ càng trước khi bàn giao công việc với khách hàng. Luôn có nhân viên gọi điện hỗ trợ khi gặp các sự cố sau quá trình bàn giao thi công.
  • Điều phối kỹ thuật viên đến nơi để khắc phục sự cố khi có liên hệ từ khách hàng.
  • Sản phẩm cung cấp, phụ kiện được sử dụng trong quá trình thi công đều là hàng chính hãng, có chất lượng cao.

Kỹ thuật làm cửa nhôm

Kỹ thuật làm của nhôm và cửa nhôm Đông Á những ưu điểm nào

Nhôm Đông Á được nhiều gia chủ lựa chọn bởi sản phẩm có nhiều ưu điểm nổi bật. Một số ưu điểm của sản phẩm này như sau: 

  • Cửa nhôm kính Đông Á sử dụng khung lớn, dễ tạo tầm nhìn bao quát, mang tính thẩm mỹ cao cho công trình. 
  • Các thanh profile có các khoang rỗng tăng độ cứng cho bộ cửa. Không những thế các khoang rỗng còn giúp cửa tăng khả năng cách âm, cách nhiệt, chịu lực tốt. Ngoài ra sản phẩm có hệ phụ kiện đi kèm đồng bộ nên tạo nên độ kín khít cho bộ cửa. 
  • Không gian sử dụng tràn ngập ánh sáng tự nhiên giúp gia chủ tiết kiệm chi phí điện năng. Ngoài ra báo giá cửa nhôm Đông Á rất cạnh tranh so với các nhãn hiệu nhôm khác trên thị trường.
  • Nhôm là vật liệu nhẹ, độ bền cao bởi được thiết kế khoang rỗng giúp làm giảm tải trọng cho công trình. Sản phẩm có khả năng chịu lực cao, chịu được các tác động từ thiên nhiên như gió, bão, động đất. 
  • Cửa nhôm kính sử dụng an toàn, không bị cháy ở nhiệt độ cao lên đến 1000 độ C. Do đó đây là sản phẩm có tác dụng trong việc phòng chống cháy nổ, giảm thiểu nguy cơ lây lan hỏa hoạn.

Kỹ thuật làm cửa nhôm

Xem thêm :

Bài viết liên quan

Cửa sổ 4 cánh nhôm kính đa dạng kích thước mẫu mã
Cửa sổ 4 cánh nhôm kính đa dạng kích thước mẫu mã
Ưu điểm nổi bật của khung nhôm định hình trong thực tế
Ưu điểm nổi bật của khung nhôm định hình trong thực tế
Những điều cần biết về nhôm Anode & công nghệ Anode nhôm là gì?
Những điều cần biết về nhôm Anode & công nghệ Anode nhôm là gì?
Cửa nhôm hệ 93 là gì  - Những thông tin  bạn cần biết
Cửa nhôm hệ 93 là gì - Những thông tin bạn cần biết