Mẹo lựa chọn cửa nhôm định hình phù hợp với không gian ngôi nhà

Bên cạnh các chất liệu như nhựa, gỗ,... nhôm vẫn là lựa chọn được ưu tiên trong nhiều ngôi nhà Việt. Với tính cứng cáp, khả năng chống chịu nhiệt tốt, cửa nhôm định hình là sản phẩm với độ phổ biến gần như cao nhất. Nếu cũng đang có nhu cầu sử dụng sản phẩm này, hãy theo dõi bài viết dưới đây của nhôm Đông Á để có ngay những mẹo lựa chọn cửa nhôm định hình phù hợp với ngôi nhà của bạn nhé!

Cửa nhôm định hình là gì?

Cửa nhôm định hình là hệ sản phẩm bao gồm: hộp kính, hệ gioăng kép, hệ phụ kiện, khóa đa chiều. Cửa kính được sử dụng cũng vô cùng đa dạng: kính cường lực, kính an toàn, kính cản nhiệt được bơm khí trơ. Hệ phụ kiện đi kèm bao gồm: bản lề, khóa chuyên dụng giúp đóng mở  đa chiều, điều chỉnh 3D giúp cửa có độ kín khít cao. Một trong những bộ phận quan trọng cấu tạo nên cửa là profile (gồm khuôn cánh, khuôn cửa và đố). Các vật liệu có thể được sử dụng thêm: PVC, thép lõi, gỗ.

Công dụng cửa nhôm định hình

Hấp thụ ánh sáng

Cửa nhôm định hình với phần kính trong suốt sẽ tạo điều kiện cho ánh sáng đi qua và mang đến sự thoáng đãng, sáng sủa cho không gian. Điều này không chỉ cải thiện sức khỏe thể chất - tinh thần mà với nhiều người còn có vai trò phong thủy hấp thụ tài vận vào nhà.

Cửa nhôm kính định hình hấp thụ ánh sáng cho căn phòng (Nguồn: Internet)

Bảo vệ ngôi nhà khỏi khói bụi và âm thanh

Cánh cửa chẳng khác nào lá chắn tách biệt ngôi nhà khỏi bụi bẩn và tạp âm bên ngoài. Hiện nay, nhiều sản phẩm nhôm cao cấp thường sử dụng song sắt giữa hai lớp cửa, hộp kính cao cấp chịu va đập, nén lực tốt. Chính vì vậy nếu ở đô thị đông đúc, cửa định hình cách âm, chống ồn là chính là giải pháp tuyệt vời.

Tăng khả năng an toàn cho ngôi nhà

Nếu sử dụng cửa nhôm kính cường lực tốt có khả năng chịu lực gấp 4- 5 lần so với kính thường thì cánh cửa của bạn rất khó có thể bị đập vỡ. Trong trường hợp kính bị vỡ, kính an toàn với lớp film dán sẽ giữ cho các mảnh vỡ vẫn đứng vững trong khuôn cửa chứ không bị rơi ra ngoài, chính vì vậy khả năng bị đột nhập là rất khó.

Mẫu cửa nhôm hiện đại với khóa kéo an toàn (Nguồn: Internet)

Tránh mưa, chống thấm nước

Cửa bị mưa tạt và rò rỉ nước vào nhà đã không còn là nỗi lo của cánh mày râu kể từ khi nhiều sản phẩm nhôm định hình ra đời. Với hệ gioăng cao su tạo độ kín khít cao, nhiều sản phẩm cửa nhôm kính cao cấp có thể đáp ứng hoàn hảo khả năng bảo vệ ngôi nhà khỏi thời tiết xấu nhất như gió, bão,.. Cùng với chốt đa điểm, người dùng có thể điều chỉnh góc độ cửa theo nhiều cách khác nhau.

Mẹo lựa chọn cửa nhôm định hình phù hợp

Cửa nhôm định hình hiện nay được thiết kế với nhiều tình năng và công dụng khác nhau. Kết hợp với nhu cầu của bản thân, bạn hãy dựa vào 2 yếu tố trên để tham khảo những sản phẩm cửa nhôm dưới đây:

Cửa nhôm mở quay

Cửa nhôm mở quay là loại cửa có thể mở quay góc 45 độ hoặc 90 độ, được sử dụng nhiều trong những công trình tầng thấp, gia đình. Sản phẩm cửa nhôm mở quay của những thương hiệu lớn như Nhôm Đông Á, PMA,.. được bố trí hệ thống khóa đa điểm, thanh chống hạn để chống va đập. Lựa chọn thiết kế này cho cửa sổ, sản phẩm sẽ có khả năng hút gió, tránh được mưa hắt vào.

Cửa nhôm mở quay (Nguồn: Internet)

Cửa nhôm mở trượt

Cửa nhôm mở trượt chuyển động ngang là cứu cánh cho nhiều không gian hẹp cần tiết kiệm diện tích và đa dạng hướng chuyển động. Hiện nay, bạn có thể chọn lựa các loại hệ nhôm là hệ 93, hệ PTC, hệ 1088, hệ lưới muỗi 898,... tùy theo nhu cầu sử dụng của gia đình. 

Không thể bỏ qua một ưu điểm của loại cửa nhôm mở trượt này là độ an toàn cao, tránh được nguy cơ gió, vật sắc nhọn va đập.

Phù hợp với mọi công trình kiến trúc, đặc biệt những ngôi nhà hay tòa cao ốc, văn phòng chung cư cao tầng và có view hướng ngắm thành phố, sân vườn, sông, biển.

Cửa nhôm mở trượt (Nguồn: Internet)

Cửa nhôm hất

Cửa nhôm hất có thể vừa là cửa sổ và cửa ra vào, thích hợp với mọi công trình kiến trúc như biệt thự, công trình cao tầng, văn phòng làm việc. Người sử dụng có thể tùy ý mở cửa lấy ánh sáng và gió tùy ý thích mà đảm bảo vẫn không bị nước mưa hắt vào nhà. Cửa cũng thường xuyên được bố trí tại những nơi có không gian cao và thoáng.

Cửa nhôm mở hất (Nguồn: Internet)

Hy vọng sau bài viết này, bạn đã có thêm gợi ý để lựa chọn cho mình loại cửa nhôm định hình sắp tới cho tổ ấm thân thương. Nếu gặp khó khăn gì, đừng ngại ngần để lại comment để đội ngũ Nhôm Đông Á có thể tư vấn cho bạn nhanh chóng và chính xác nhé!

Bài viết liên quan

Ứng dụng của nhôm trong ngành công nghiệp điện
Ứng dụng của nhôm trong ngành công nghiệp điện
Cửa sổ 4 cánh nhôm kính đa dạng kích thước mẫu mã
Cửa sổ 4 cánh nhôm kính đa dạng kích thước mẫu mã
Báo giá Cửa trượt quay nhôm kính cao cấp 2022
Báo giá Cửa trượt quay nhôm kính cao cấp 2022
Hướng dẫn Vệ sinh cửa nhôm kính đón tết Nhâm Dần
Hướng dẫn Vệ sinh cửa nhôm kính đón tết Nhâm Dần