Những ưu điểm vượt trội của cửa nhôm hệ chấn song so với cửa gỗ truyền thống

Cửa nhôm hệ chấn song được người dùng đánh giá cao bởi độ bền bỉ lâu năm, tính thẩm mỹ cao, đảm bảo an toàn. Đây là mẫu cửa có nhiều điểm vượt trội so với cửa gỗ truyền thống. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn đọc có thêm những kiến thức hữu ích về mẫu cửa nhôm chấn song này. 

Khái niệm cửa nhôm hệ chấn song 

Cửa nhôm chấn song mô phỏng hình dáng cửa gỗ chấn song truyền thống nhưng sử dụng chất liệu nhôm. Sản phẩm tích hợp lớp chấn song trên khung, có sự đồng bộ từ chất liệu đến màu sắc. Đây là mẫu cửa đảm bảo tính thẩm mỹ, độ an toàn cao và quá trình lắp đặt nhanh chóng, dễ dàng.

Điểm ưu việt của cửa nhôm hệ chấn song so với cửa gỗ truyền thống 

Cả hai mẫu cửa nhôm chấn song và cửa gỗ truyền thống được nhiều gia chủ chọn lựa sử dụng. Tuy nhiên, mẫu cửa cửa nhôm hệ chấn song có nhiều ưu điểm hơn cửa gỗ truyền thống qua những yếu tố sau:  

Độ bền của bộ cửa

Yếu tố quan trọng mà bạn cần quan tâm khi lựa chọn sản phẩm bộ cửa nào cho công trình. Trong đó các điểm khác nhau của 2 loại cửa trên như sau: 

  • Cửa gỗ có độ bền phụ thuộc vào loại gỗ, chất gỗ. Ví dụ như gỗ có độ cứng cao, chống mối mọt tốt thì độ bền có thể lên đến vài chục năm. Còn gỗ kém chất lượng, gỗ công nghiệp sẽ dễ mối mọt và nhanh hư hỏng chỉ trong vài năm.  
  • Cửa nhôm chấn song hoàn toàn có thể đạt độ bền cao hơn cửa gỗ truyền thống khi làm từ nhôm chính hãng chất lượng tốt. Đây chính là ưu điểm vượt trội hơn của loại cửa nhôm chấn song với cửa gỗ thông thường.


Giá thành sản phẩm

Cửa gỗ thường có giá thành sản phẩm sẽ rất cao dựa theo từng loại gỗ, kích thước và cấu tạo. Tùy từng giá thành mà bộ cửa sẽ có chất lượng và độ bền tương ứng. Nhìn chung, cửa nhôm chấn song sẽ có giá thành rẻ hơn rất nhiều so với cửa gỗ tự nhiên.  

Tính thẩm mỹ

Về mặt thẩm mỹ, cửa nhôm chấn song và cửa gỗ truyền thống đều mang tới sắc thái hoàn toàn khác nhau như sau: 

  • Các loại cửa gỗ, giả gỗ đem tới cảm giác cổ kính, truyền thống và sâu lắng. Do đó, loại cửa này thích hợp lắp đặt cho những căn phòng rộng với lối trang trí cổ điển.  
  • Cửa nhôm là sự kết hợp của viền nhôm với kính cường lựng nên thường mang tới cảm giác hiện đại và tinh tế. Cửa nhôm chấn song có rất nhiều mẫu mã đảm bảo sự thẩm mỹ cao.

Khả năng cách âm, cách nhiệt, sự kín khít

Cửa gỗ thường cách âm, cách nhiệt và độ kín khí thấp hơn so với cửa nhôm chấn song. Thực tế, cửa gỗ thông thường sau thời gian sử dụng tạo khe hở to giữa cánh và khung, gây hiện tượng huýt sáo âm thanh, nước mưa chảy hắt vào bên trong.

Riêng đối với cửa nhôm chấn song được cấu tạo từ thanh hợp kim nhôm dạng hộp với nhiều khoang trống. Sản phẩm có sự kết hợp của hệ gioăng cao su và hệ phụ kiện kim khí nên khả năng cách âm tốt, chống thấm và cách nhiệt cao. 

Đặc biệt, cửa có độ kín khít tuyệt đối cản trở quá trình lưu thông không khí trong và ngoài phòng. Chính vì thế khi sử dụng cửa nhôm chấn song đem đến sự tiết kiệm điện năng tiêu thụ cho gia đình. 

An toàn trong khi sử dụng

Tình trạng cháy nổ ở Việt Nam diễn biến phức tạp nên chúng ta cần ưu tiên chọn loại cửa chống cháy, khó bị phân hủy. Trong đó, cửa nhôm hệ chấn song được sử dụng khá phổ biến với công dụng làm giảm tối đa sự lan truyền của ngọn lửa khi có biến cố xảy ra.

Thanh nhôm chỉ biến dạng, không bén cháy với nhiệt độ gần 1000oC. Bên cạnh đó, kính cường lực không bị tác động bởi nhiệt độ sẽ loại bỏ quá trình phát tán ngọn lửa qua cửa.

Hơn nữa với tính chất chống oxy hóa tránh các tác động từ bên ngoài nên đảm bảo sự an toàn khi sử dụng cửa nhôm. Cửa nhôm chấn song còn giúp gia chủ ngăn ngừa tình trạng trộm cắp đột nhập, đảm bảo an toàn cho tài sản và tính mạng con người.

uu-diem-cua-nhom-he-chan-song (1)

Vệ sinh lau chùi

Ưu điểm của mẫu cửa nhôm hệ chấn song so với cửa gỗ truyền thống chính là việc vệ sinh lau chùi dễ dàng hơn. Cửa nhôm chấn song có khả năng chống bám bẩn tốt, dễ dàng lau chùi khi sử dụng.   

Ngoài ra, việc sửa chữa cửa nhôm chấn song khá dễ dàng khi có sự biến dạng khung nhôm. Cụ thể chúng ta có thể gò lại hoặc thay thế khung nhôm khi có sự biến dạng.  

Lựa chọn được bộ cửa thích hợp với ngôi nhà sẽ giúp đảm bảo an toàn và tính thẩm mỹ công trình. Do đó, gia chủ hãy cân nhắc kỹ các yếu tố để có phương án lựa chọn cửa thích hợp và hiệu quả nhất.

Trên đây là những chia sẻ về các ưu điểm của mẫu cửa nhôm hệ chấn song so với cửa gỗ truyền thống. Nếu quý khách có nhu cầu chọn lắp đặt cửa nhôm, hãy liên hệ Nhôm Đông Á theo thông tin sau: 

Công ty TNHH Nhôm Đông Á 

  • Địa chỉ: Cụm CN Tân Dân, TP Chí Linh, Tỉnh Hải Dương 
  • Điện thoại: 0084-220.359.2956 
  • Email: sales@nhomdonga.vn 
  • Website: https://nhomdonga.vn

Bài viết liên quan

Tiêu chuẩn nhôm định hình hiện nay như thế nào?
Tiêu chuẩn nhôm định hình hiện nay như thế nào?
Nhôm định hình là gì? Những thông tin quan trọng về nhôm định hình
Nhôm định hình là gì? Những thông tin quan trọng về nhôm định hình
Hợp kim nhôm 5083 là gì - Đặc điểm và ứng dụng của nhôm 5083
Hợp kim nhôm 5083 là gì - Đặc điểm và ứng dụng của nhôm 5083
Hợp kim nhôm 5052 là gì - Đặc điểm và ứng dụng của nhôm 5052
Hợp kim nhôm 5052 là gì - Đặc điểm và ứng dụng của nhôm 5052